อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 4 วันที่ 19 เม.ย. 57

อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 4 วันที่ 19 เม.ย. 57

วี ด้ากระหยิ่มยิ้มด้วยความสะใจที่แผนล่อเสือให้ตายใจสำเร็จอีกขั้น คัชพลไม่เอะใจหรือสงสัยอะไรแม้แต่น้อย เรื่องที่เธอขอร่วมงานพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ คงมีเพียงยศสรัลที่คาใจบางอย่าง โดยเฉพาะจุดประสงค์และเจตนาของคู่เดทคนใหม่ของพี่ชายว่าต้องการอะไรกันแน่ และเขาก็ไม่รอช้า บุกไปถามเธอทันทีที่มีโอกาส

“ตกลงที่คุณทำทุกวันนี้คุณมีแผนอะไร...ทั้งงานที่ให้ผมจัด คุณทำเพื่ออะไร นอกจากจะได้ใกล้ชิดพี่ใหญ่”

วีด้าหัวเราะเยาะแล้วยอกย้อน “ทำเพื่อให้ได้ใกล้ชิดคุณใหญ่ ก็แล้วแต่คุณจะคิดนะคะ”


“คุณทำอย่างนี้ทำไม ในเมื่อคุณเองก็มีแฟนอยู่แล้ว”

“นั่นเป็นเรื่องส่วนตัวของฉัน คุณไม่ควรจะมาก้าวก่าย”

“แต่เรื่องส่วนตัวของคุณ มีพี่ชายผมเข้าไปเกี่ยว”

“คุณยศสรัลคะ ถ้าสิ่งที่คุณต้องการจะพูดกับฉันเป็นเรื่องไร้สาระพรรค์นี้ ไม่ใช่เรื่องงาน ฉันขอไม่คุยนะคะ”

วีด้าทำท่าจะผละไป ยศสรัลคว้าข้อมือรั้งไว้ อยากเคลียร์ให้รู้เรื่อง แต่หญิงสาวขืนตัวผลักออกและสะบัดหน้าจากไปไม่เหลียวหลัง ทิ้งลูกชายคนกลางของบัญชาให้มองตามด้วยความหงุดหงิด...เชื่อมั่นว่าเธอต้อง มีแผนร้ายแน่ๆ

หลังตกลงแผนงานเรียบร้อย วีด้า ยศสรัลและคัชพลจึงไปดูงานที่รีสอร์ตไม่กี่วันถัดมา ยศสรัลต้อนรับและแนะนำที่ทางในรีสอร์ตเป็นอย่างดีจนวีด้าอดทึ่งไม่ได้ แต่ที่ดึงความสนใจจากเธอมากกว่าคือท่าทางน่าสงสัยของคัชพลที่ต้องพบปะแขก พิเศษ วีด้าพยายามจับสังเกตแต่ติดยศสรัลที่คอยดูแลแทนพี่ชายตลอด ทำให้ไม่ค่อยสะดวก

ท่าทางลุกลี้ลุกลนเหมือนใจไม่อยู่กับเนื้อตัวของวีด้าทำให้ยศสรัลมองตามด้วย ความสงสัย ยิ่งเมื่อคัชพลขอตัวไปทำงานกับแขกพิเศษและสั่งให้เขาพาเธอนั่งเรือชมวิวรอบ เกาะแทนยิ่งทำให้เธอร้อนรนหนัก คู่เดทคนล่าสุดของพี่ชายมีอาการหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดและพยายามขอรอให้คัช พลไปด้วยกัน แต่สุดท้ายเธอก็ต้องผิดหวังเพราะคัชพลปฏิเสธและอ้างว่าแขกพิเศษมีธุระสำคัญ วีด้าขัดใจมากและพาลมาลงกับยศสรัล

“ฉันว่าเราควรรอคุณใหญ่แล้วไปพร้อมกัน”

“คุณวีด้ากลัวคนแปลกหน้าเหรอครับ”

“จะคนแปลกหน้าหรือคนหน้าแปลกอย่างคุณฉันก็ไม่กลัว...แต่ฉันไม่ไว้ใจ”

“ไม่ไว้ใจ...ก็คือกลัวนะครับ”

วีด้าข่มความโกรธและตามไปอย่างเสียไม่ได้ ยศสรัลมองตามยิ้มๆ ดีใจที่ยั่วประสาทเธอได้สำเร็จ

ยศสรัลกวนโมโหไม่เลิก แกล้งขับเรือช้าๆ จนวีด้าเริ่มหงุดหงิดและอาสาจะขับเอง ชายหนุ่มปล่อยให้ทำตามต้องการเพราะเชื่อว่าเธอคงขับไม่เป็น และก็จริงดังคาดเพราะหญิงสาวมีท่าทีเงอะๆ งะๆ จนอดขำไม่ได้ ยศสรัลพยายามขอกุญแจคืนแต่วีด้าไม่ให้เลยกลายเป็นยื้อยุดไปมา สุดท้ายสองหนุ่มสาวต้องมองหน้ากันเครียดๆ เพราะ กุญแจเจ้าปัญหาหล่นลงไปในน้ำทะเลตอนจังหวะที่เรือโคลง!

สองหนุ่มสาวช่างยั่วเลยต้องมานั่งหน้าหงิกกันคนละมุมบนเรือ ยศสรัลอดแขวะเธอไม่ได้ที่หาเรื่องเขาก่อน

“เพราะความอวดดีของคุณแท้ๆ เราถึงต้องตกอยู่ในสภาพนี้”

“อย่ามาโทษฉันนะ ก็คุณอยากแกล้งฉันก่อนทำไม”

ยศสรัลส่ายหน้าเซ็งๆ ขี้เกียจเถียงให้หงุดหงิดกว่าเดิม วีด้าเบ้หน้าเล็กน้อยแล้วถามว่าจะเอายังไงต่อไป

“จะทำยังไง...ก็ต้องให้พี่ใหญ่...พระเอกของคุณมาช่วยน่ะสิ จะได้เข้าแผนคุณด้วย...ไม่ดีหรือ”

“ทำไมต้องรอล่ะ คุณก็โทร.หาคุณใหญ่ให้รีบมาช่วยเราสิ”

ยศสรัลย้อนให้เธอโทร.เอง วีด้าบอกว่าลืมมือถือไว้บนห้อง ยศสรัลเลยล้วงกระเป๋ากางเกงเพื่อโชว์มือถือเปียกน้ำ

“โทรศัพท์ผมสำลักน้ำเพราะความอวดดีของคุณไง”

“โธ่เอ๊ย...แล้วจะทำยังไง เราต้องลอยกลางทะเลอีกนานแค่ไหน คุณนี่มันไม่ได้เรื่องจริงๆเลย”

ยศสรัลแกล้งไปประชิดตัวและเตือนให้ระวังคำพูด วีด้าผงะและหนีไปนั่งอีกมุม...กลัวเขาทำมิดีมิร้ายจริงๆ

ooooooo

เรือลอยเรื่อยๆ จนติดเกาะกลางทะเลแห่งหนึ่ง ยศสรัลปลุกเพื่อนร่วมทางที่ผล็อยหลับเมื่อครู่ใหญ่ให้ลงไปพักบนเกาะ วีด้าสะบัดหน้าไม่ยอมด้วยความหยิ่ง ยศสรัลเลยต้องปล่อยเลยตามเลยและเดินไปสำรวจอุปกรณ์ ข้าวของอาหารแห้งบนเรือเพื่อประทังชีวิตคืนนี้

วีด้าชะเง้อมองด้วยความระแวง แต่อาการปวดศีรษะเพราะเมาเรือทำให้ต้องฝืนใจลากสังขารลงมาหาเขาหลังจากนั้น ไม่นานนัก ยศสรัลเฝ้าดูแลด้วยความเป็นห่วงและหุงหาอาหารกระป๋องให้กินอย่างดี แต่ถึงกระนั้น...วีด้าก็อดกวนประสาทเขาไม่ได้ด้วยการคว้าน้ำขวดที่เหลือ เพียงน้อยนิดมาราดตัวเพื่ออาบน้ำ ยศสรัลโมโหแต่ไม่อยากเถียงให้บรรยากาศแย่ไปกว่านี้ เลยได้แต่ผละไปนั่งเงียบๆคนเดียวเพื่อสงบสติอารมณ์

เวลาเดียวกันที่รีสอร์ต...คัชพลเร่งให้คนงานออกเรือตามหาน้องชายคนกลางและ คู่เดทคนสวย แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะไม่มีเรือและอุปกรณ์ค้นหาที่เพียงพอ คัชพลร้อนใจมากอยากออกไปตามเองให้รู้แล้วรู้รอด คนงานเลยเสนอให้ไปตามตำรวจน้ำ คัชพลจึงจำต้องถอดใจรอถึงเช้าเพราะไม่อยากให้เรื่องวุ่นวายไปกันใหญ่

ฝั่งวีด้าอาการไม่ค่อยดี ปวดหัวและครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนจะเป็นไข้ ยศสรัลต้องบังคับให้กินยาอยู่นานกว่าเธอจะยอม สองหนุ่มสาวคงจะนั่งเงียบกันคนละมุมทั้งคืน ถ้ายศสรัลไม่เป็นฝ่ายชวนคุยเรื่องที่คาใจมาตลอด

“ทำไมคุณถึงชอบพี่ใหญ่ คุณชอบเขาจริงๆหรือเปล่า”

วีด้าไม่ตอบแต่ย้อนถามเสียงเบา “ผิดหรือคะถ้าฉันจะชอบเขา”

“ตอนเจอหน้าคุณครั้งแรก ทำให้ผมคิดถึงใครบางคนที่ผมเคยรู้จัก”

วีด้าหน้าเจื่อนเบือนหน้าหนี ยศสรัลเริ่มมั่นใจบางอย่างและเซ้าซี้ถามว่าอยากรู้ไหมว่าเธอคือใคร

“ฉันไม่สนใจเรื่องของคุณหรอก”

“แต่ผมอยากบอก ผมคิดถึงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมเคยพบเมื่อหกเจ็ดปีก่อน เธอเป็นผู้หญิงน่ารัก ครั้งแรกที่เห็นคุณ ผมคิดว่าเป็นเธอคนนั้น แต่พอผมได้รู้จักนิสัยใจคอคุณ...คุณคงไม่ใช่”

วีด้าพยายามข่มความไม่พอใจแล้วสวนกลับ “ฉันคงแย่มากในสายตาคุณ”

“ใช่...เพราะผมคิดว่าถ้าเป็นเขา...เขาคงไม่ทำตัวแบบคุณ”

วีด้าหมดความอดทนและสะบัดหน้าหนีไปนั่งอีกทาง พลางบ่นพึมพำเมื่อลับร่างเขาแล้ว

“อีตาบ้า...ปากจัดที่สุด เมื่อก่อนฉันก็มองนายผิดไปเหมือนกัน!”

วีด้าหลบไปนั่งคนเดียวและผล็อยหลับใต้ต้นไม้ ยศสรัลตัดสินใจอุ้มไปนอนบนที่ที่เตรียมไว้ แต่นอนได้ไม่นานก็ต้องสะดุ้งตื่นเพราะวีด้าละเมอหาแม่ กว่าเขาจะได้นอนอีกครั้งก็เกือบเช้าเพราะหญิงสาวจับมือไม่ปล่อย เรียกร้องความสงสารเป็นที่น่าเวทนายิ่งนัก แต่เมื่อเธอตื่นขึ้นมาก็ร้องโวยวายหาว่าเขาฉวยโอกาสกับเธอ

“ถ้าผมฉวยโอกาส...คุณไม่รอดตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ให้ท่าผมขนาดนั้น คุณทั้งจับ ทั้งเบียด ทั้งกอด...”

“นี่นายกล่าวหาฉันเหรอ พูดให้มันดีๆนะ”

“ทำไม...ผมพูดความจริงแล้วอายเหรอ จะให้เล่ารายละเอียดไหมตอนคุณกระแซะเข้าหาผมน่ะ”

“นายมันบ้าไปแล้ว ต่อให้เหลือนายคนเดียวบนโลก ฉันก็ไม่มีวันเพี้ยนขนาดนั้นหรอก ปล่อยฉันนะ”

“คราวหน้าคงต้องอัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน”

วีด้าคร้านจะเถียง ล้มตัวลงนอนหันหลังให้ ยศสรัลหัวเราะชอบใจที่ยั่วเธอได้สำเร็จอีกครั้ง...

ooooooo

ถึงจะทะเลาะกันเกือบตลอดเวลาแต่สุดท้ายสองหนุ่มสาวก็หันหน้ามาร่วมมือกันหุง หาอาหารและหาเชื้อเพลิงมาจุดกองไฟ ยศสรัลทึ่งในความอึดของเธอไม่น้อย ไม่คิดว่าหญิงสาวสวยจัดทันสมัยสุดๆ อย่างวีด้าจะทำเรื่องแบบนี้ได้

ด้านคัชพล...ออกเรือพร้อมคนงานแต่เช้าเพื่อตามหาน้องชายคนกลางและคู่เดทคน สวย แต่กว่าจะได้เจอกันก็ช่วงสายเพราะไม่รู้ว่าเรือไปติดที่เกาะไหน วีด้าตื่นเต้นดีใจอย่างเห็นได้ชัด ถลาไปหาคัชพลจนยศสรัลอดหมั่นไส้ไม่ได้ คัชพลจัดแจงดูแลหญิงสาวอย่างดีก่อนจะปล่อยให้พักผ่อนตามลำพัง จากนั้นจึงตัดสินใจไปเคลียร์กับยศสรัลเพราะเอะใจเรื่องติดเกาะว่าอาจไม่ใช่ แค่อุบัติเหตุ

อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 4 วันที่ 19 เม.ย. 57

ละครไฟรักเพลิงแค้น บทประพันธ์โดย จินโจว
ละครไฟรักเพลิงแค้น บทโทรทัศน์โดย โซนิกซ์ทีม
ละครไฟรักเพลิงแค้น กำกับการแสดง : ชุดาภา จันทรเขต
ละครไฟรักเพลิงแค้น ละครแนว โรแมนติก ดราม่า
ละครไฟรักเพลิงแค้น ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ