อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 4 วันที่ 22 เม.ย. 57

อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 4 วันที่ 22 เม.ย. 57

“คุณก็ต้องพิสูจน์ให้เขาเห็นสิว่าคุณทำได้”

“เอาแบบนี้...ฉันรับนัดคุณ เย็นนี้เจอกัน แล้วก็หัดเริ่มเป็นผู้นำเลยแล้วกัน ลองไปคิดดูนะว่าจะพาฉันไปร้านไหน ไปทานอะไร ฉันให้คุณตัดสินใจทั้งหมดเลย”

ธัญกรวางสายด้วยความดีใจที่หญิงสาวตอบรับไปทานข้าวเย็นด้วย เขาคิดอยู่นานและตัดสินใจพาเธอไปที่ร้านอาหารเล็กๆนอกเมืองเพื่อเปลี่ยน บรรยากาศ เพราะเขารู้ดีว่าคัชพลต้องพาเธอไปทานแต่ร้านอาหารหรูๆ วีด้าพอใจมากและอารมณ์ดีพอจะต่อล้อต่อเถียงกับเขาจนทั้งคู่ดูสนิทสนมกันมาก ขึ้น


“ถ้าพี่ใหญ่รู้ว่าผมชวนคุณออกมา ผมตายแน่ๆ”

“ก็เราเป็นเพื่อนกัน...ไม่เห็นเป็นอะไรเลย”

สองหนุ่มสาวยิ้มให้กันด้วยความเข้าใจ ธัญกรชื่นชมในตัวหญิงสาวตรงหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากหน้าตาสวยสะดุดตาที่ทำให้ใครๆประทับใจตั้งแต่แรกเห็น นิสัยใจคอเธอก็ห้าวและเป็นกันเองจนใครก็ตามที่ได้อยู่ใกล้สบายใจ ไม่เว้นแม้แต่เขา แต่ที่ทำให้เขาหงุดหงิดก็เมื่อเธอชวนไปทำงานด้วย

“ถ้าคุณมาทำงานกับวีด้า คุณใหญ่น่าจะพอใจ รวมทั้งครอบครัวคุณด้วย แล้วก็เป็นการฝึกตัวเอง... สนใจไหม”

“แต่ผมต้องไปเป็นลูกน้องคุณ...ผมอยากเป็นเพื่อนกับคุณมากกว่า”

“ก็เพื่อนไง...เพื่อนร่วมงาน ไม่สนใจก็ไม่เป็นไรนะ”

ธัญกรรับปากทันที กลัวเธอโกรธมากกว่ากลัวเธอเปลี่ยนใจ วีด้าชอบใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามที่คิด... เมื่อทุกคนในบ้านบัญชาทราบก็พลอยเห็นดีเห็นงามไปกับธัญกร มีเพียงยศสรัลที่ค้านหัวชนฝา ไม่อยากให้น้องชายคนเล็กยุ่งกับวีด้าเพราะสงสัยเจตนาแฝงของเธอ แต่คัชพลกับบัญชาไม่สนคำพูดของยศสรัลและอนุญาตให้ธัญกรทำตามที่ขอเพราะเห็น ว่าวีด้าน่าจะเป็นครูสอนงานที่ดี

ธัญกรดีใจจะได้ใกล้ชิดวีด้า ส่วนยศสรัลไม่ละความพยายาม ตามไปคาดคั้นน้องชายคนเล็กและขอไม่ให้ยุ่งกับวีด้า กลัวน้องชายจะพลาดท่ากลายเป็นเครื่องมือให้หญิงสาวแต่ธัญกรไม่ยอมโต้กลับ

“ผมกับเขาเป็นแค่เพื่อนกัน ผมชอบเขาในฐานะเพื่อน”

“พี่ไม่เชื่อ...คิดให้ดีนะเล็ก พี่ไม่อยากให้แกมีปัญหากับพี่ใหญ่ อย่าเอาตัวไปพัวพันกับคุณวีด้า”

“พี่ห่วงแทนพี่ใหญ่ หรือว่าพี่เองก็ชอบคุณวีด้า...ก็เลยหึงผม”

ธัญกรผลุนผลันแยกไปแล้ว ทิ้งยศสรัลให้มอง ตามด้วยความหนักใจ...หวังว่าคงจะไม่มีเรื่องอะไรเลวร้าย

ooooooo

แต่ถึงจะรับปากสอนงานอย่างดี วีด้าก็ยุ่งกับงานเลี้ยงขอบคุณลูกค้าซึ่งเธอจัดที่รีสอร์ตของคัชพลจนต้อง ไหว้วานให้ผู้ช่วยสอนงานธัญกรแทน ส่วนตัวเองไปร่วมงานแถลงข่าวกับคัชพล โดยมีนักข่าวกลุ่มใหญ่รุมสัมภาษณ์ โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัวของหญิงสาวกับเสือผู้หญิงคนดังแห่งวงการไฮโซ

“คุณวีด้าคะ...ข่าวที่ว่าคุณวีด้ากับคุณคัชพลเปิดตัวคบหากันเป็นความจริงหรือเปล่าคะ”

“เรื่องแบบนี้ไม่ควรมาถามฝ่ายหญิงนะคะ ควรจะไปถามคุณคัชพลมากกว่า วีด้าขอตัวก่อนนะคะ”

ฟากคัชพลกำลังตอบคำถามนักข่าวอีกมุมหนึ่ง หน้าแดงก่ำด้วยความเขินอายอย่างที่ไม่เคยมาก่อนเมื่อรู้จากนักข่าวว่าวีด้า ให้สัมภาษณ์ว่าเหมือนจะมีใจกับเขา สุดท้ายเมื่อทนถูกเซ้าซี้ไม่ไหวเลยยอมรับกลายๆ ว่ากำลังคบหาดูใจกันอยู่ หวังลึกๆว่าหญิงสาวต้นเรื่องจะเออออห่อหมกและเห็นความจริงใจที่เขาประกาศ ความสัมพันธ์ต่อหน้านักข่าว

“เราดูใจกันมาพักใหญ่แล้วครับ...แต่ยังมีเรื่องต้องศึกษากันอีกมาก”

“หวงชีวิตโสดหรือคะ หรือว่าคุณเองก็ไม่แน่ใจเหมือนสาวๆคนอื่นที่ผ่านมา”

“จริงๆครั้งนี้ผมมั่นใจนะครับ แต่คงต้องใช้เวลา... ให้เขามั่นใจในตัวผม”

“แสดงว่าข่าวที่คุณเจ้าชู้เป็นเรื่องจริง คุณวีด้าต่างจากคนอื่นยังไงคะ คุณถึงมั่นใจขนาดนั้น”

“เพราะเขาเป็นผู้หญิงเก่ง เป็นผู้หญิงในแบบฉบับที่ผมตามหามานาน...แค่นี้ก่อนนะครับ ผมขอตัว”

ข่าวเรื่องคบหาดูใจของคัชพลกับวีด้าทำให้หลายคนหงุดหงิด โดยเฉพาะยศสรัลที่อ่านข่าวซุบซิบแล้วถึงกับส่ายหน้าเซ็งๆ เพราะพออ่านออกว่าหญิงสาวกำลังเล่นสงครามประสาท ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ส่วนดนัยช้ำหนักเพราะรู้เรื่องโดยไม่ทันตั้งตัว ไม่เคยคิดเลยว่าหญิงสาวที่หลงรักมานานจะเปลี่ยนใจไปคบกับคนอื่น

แต่คนที่ร้อนรนและออกอาการมากที่สุดกลับเป็นลูกน้องคนใหม่ของวีด้า ธัญกรหัวเสียมากเมื่อได้อ่านคำให้สัมภาษณ์ของพี่ชายคนโต เมื่อได้เจอกับวีด้าก็อดบ่นอย่างเคืองๆไม่ได้

“ผมว่าพี่ใหญ่เขาให้สัมภาษณ์เกินไปหน่อย ไปบอกว่าคบหาดูใจกันอยู่ คุณไม่กลัวเสียหายหรือ”

“มันไม่แปลกอะไร วันนี้ไม่เป็นข่าว...พรุ่งนี้ก็ต้องเป็น”

“แต่ก็ไม่เห็นต้องประกาศให้คนรู้เลย”

“ไม่ชอบให้ฉันพูดถึงคุณใหญ่ แต่คุณมาบ่น

ซะเอง อีกอย่าง...เราเป็นเพื่อนกันนะ ทำไมต้องทำเหมือนหึงด้วย”

ธัญกรหน้าเจื่อน แต่ก็ยอมรับสภาพเพราะดูท่าหญิงสาวจะไม่แยแสกับกระแสสังคมเท่าไหร่นัก

วีด้าใช้เวลาของบ่ายวันเดียวกันสอนงานธัญกรเต็มที่จนแทบหมดแรงเมื่อกลับถึง บ้าน แต่ต้องหน้าเสียเมื่อเห็นว่ามีใครมาดักรอ ดนัยนั่งมองหน้าเธอนิ่งแล้วตัดสินใจถามว่าเกิดอะไรกันแน่ระหว่างเขากับเธอ

“แค่ข่าวว่าคุณกับคุณคัชพลสนิทสนมกัน ผมก็พยายามไม่สนใจ แต่นี่...ถึงขั้นประกาศคบหากัน แล้วที่สำคัญ คุณก็ไม่ได้ออกมาปฏิเสธข่าว มันหมายความว่ายังไงวีด้า...หรือว่าผมควรเป็นฝ่ายไปจากคุณ”

วีด้าอึ้งไปอึดใจแล้วบอกว่ามีความจำเป็นบางอย่าง ดนัยหมดความอดทนโพล่งออกไปชุดใหญ่

“ผมได้ยินอยู่ประโยคเดียวจากคุณ พูดกับผมตรงๆ ได้ไหมวีด้า ผมไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นระหว่างเรา คุณโกรธอะไรผม หรือผมทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ผมทำอะไรผิด ทำไมคุณไม่บอกผมตรงๆ ที่ผมยังอยู่... เพราะคุณบอกว่าขอเวลา แต่นี่มันอะไรกัน คุณกำลังทำร้ายผมนะวีด้า...ผมกำลังเสียใจ”

“ดนัยคะ...วีด้าไม่อยากให้คุณต้องมาเสียเวลาอีกแล้ว ถ้าคุณจะมีใคร วีด้าจะไม่โทษคุณเลย”

ดนัยพูดไม่ออก พยายามรวบรวมสติแล้วย้อนถามว่านี่คือวิธีการบอกเลิกของเธอหรือไม่

“งั้นผมขอถามอีกคำเดียว...ว่าคุณเคยรักผมบ้างหรือเปล่าวีด้า...คุณเคยรักผมบ้างไหม”

วีด้าน้ำตาร่วง สะเทือนใจแต่ไม่มีคำอธิบายให้เหมือนเคย ดนัยถอนหายใจหนักหน่วงแล้วตัดใจพูด

“ผมคิดว่ามันคงเป็นแค่น้ำตาเพราะความสงสาร... ผมว่าผมเข้าใจแล้วล่ะ”

ดนัยออกไปแล้ว ทิ้งวีด้าให้นั่งหน้าเครียดคนเดียว เสียใจและรู้สึกผิดไม่น้อยที่ทำให้เขาเจอเรื่องแบบนี้ แต่แผนการล้างแค้นครอบครัวบัญชายังต้องดำเนินต่อ และดูเหมือนเธอจะได้เปรียบเสียด้วย เพราะไม่กี่วันหลังจากนั้น คัชพลก็โทร.มาหาและบอกว่าบัญชาต้องการพบ วีด้าปัดความเศร้าเรื่องดนัยและตอบรับอย่างยินดี เหยียดยิ้มร้ายหลังจากวางหูโทรศัพท์...ในที่สุดเราก็จะได้คุยกันแล้วสินะนาย บัญชา!

ooooooo

อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 4 วันที่ 22 เม.ย. 57

ละครไฟรักเพลิงแค้น บทประพันธ์โดย จินโจว
ละครไฟรักเพลิงแค้น บทโทรทัศน์โดย โซนิกซ์ทีม
ละครไฟรักเพลิงแค้น กำกับการแสดง : ชุดาภา จันทรเขต
ละครไฟรักเพลิงแค้น ละครแนว โรแมนติก ดราม่า
ละครไฟรักเพลิงแค้น ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ