อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 6 วันที่ 27 เม.ย. 57

อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 6 วันที่ 27 เม.ย. 57

“ฉันฝากแกเรื่องดนัยด้วยนะ ฝากแกคอยดูเขาหน่อย ...จนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย”
เกรซส่ายหน้าเซ็งๆ ถามว่าคิดจะกลับไปหาดนัยบ้างไหม วีด้าเงียบจนเกรซพอเดาคำตอบได้
“แต่กว่าจะถึงตอนนั้น เขาคงเข้าใจและยอมรอแกหรอกนะ”

“ฉันก็ไม่ได้หวังขนาดนั้น เกรซ...ฉันขอร้องฉันรู้ว่าแกจะเป็นเพื่อนที่ดีของเขา เหมือนที่แกเป็นเพื่อนที่ดีของฉัน”

“ตลกละ...ฉันดูแลแกแล้วต้องดูแลดนัยอีกคน ชาติที่แล้วฉันเป็นพี่เลี้ยงแกสองคนหรือไง”


แม้จะไม่ชอบใจนัก แต่เกรซก็ขัดเพื่อนไม่ได้ เมื่อมาเจอกับดนัยในช่วงบ่ายของวันถัดมาก็พยายามปลอบไม่ให้คิดมากเรื่องวี ด้า เพราะคงมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้วีด้าต้องห่างเขาแบบนี้

ดนัยยิ้มเครียดๆ ยังทำใจไม่ค่อยได้แต่ดีขึ้นมาก “ผมเข้าใจ วีด้าเขาคงกลัวคุณคัชพลไม่พอใจถ้ามาพบผม หรือวีด้าจะไม่อยากเจอผมอีก แม้แต่ความเป็นเพื่อน...เขาก็ไม่มีให้ผมเลยหรือไง”

เกรซมองมาด้วยความสงสารจับใจ อยากบอกความจริงเรื่องวีด้า แต่คำสัญญาที่เคยให้ไว้ทำให้ต้องปิดปากเงียบต่อไป ดนัยเองก็ไม่อยากทำให้อึดอัด ฝืนยิ้มและพยายามชวนคุยเปลี่ยนเรื่องให้บรรยากาศผ่อนคลายขึ้น

ooooooo

ข่าวการหมั้นหมายของวีด้ากับคัชพลทำให้ธัญกรคิดไม่ตก และเลือกทุ่มเทกับงานจนวีด้าอดแปลกใจไม่ได้ ชายหนุ่มที่เคยเอาแต่ใจและมีท่าทางหัวอ่อนเหมือนเด็ก กลายเป็นคนเงียบขรึมและเอาการเอางานมากขึ้น แม้ถูกรัชนายั่วประสาทและก่อกวนไม่เว้นแต่ละวันก็ไม่ทำให้หวั่นไหว แต่มุ่งมั่นเพื่อลบคำสบประมาทจนวีด้าอดชื่นชมไม่ได้

รัชนามองท่าทางหยิ่งๆของธัญกรด้วยความสงสัย เมื่อสบโอกาสสอบถามจากบรรดาสาวๆเพื่อนร่วมงานก็ได้ความว่าเขาเป็นน้องชาย แท้ๆของว่าที่คู่หมั้นของวีด้า ท่าทีแปลกๆรวมทั้งสายตาเหมือนอาลัยอาวรณ์ของเขาที่มีต่อวีด้าทำให้รัชนาจับ ไต๋ได้ว่าชายหนุ่มคงแอบรักแฟนพี่ชายของตัวเองแน่ๆ

ด้านวีด้า...เดินหน้าล่อลวงคัชพลกับบัญชาให้ตกหลุมพรางที่ตัวเองวางไว้อย่าง ใจเย็น แม้จะมีเสียงคัดค้านจากกรรมการของบริษัทเรื่องความเร่งของโครงการ เธอก็หาข้ออ้างหลบมาได้อย่างแนบเนียนจนใครๆก็ต้องยอม

เมื่อคัชพลทราบเรื่องโครงการก็สนใจมาก อยากเอาใจหญิงสาวคนรักจนตกปากรับคำไปพูดกับพ่อให้ บัญชาอ่านโครงงานด้วยความสนใจ ปลื้มมากที่ลูกชายเลือกว่าที่สะใภ้ได้ฉลาดถูกใจ

“แต่ผมยังไม่ได้ตอบตกลงคุณวีด้าไปหรอกครับ เพราะถึงยังไงผมก็ต้องมองประโยชน์สูงสุดที่บริษัทจะได้รับ”

“ตาใหญ่...แกนี่มันได้อย่างใจพ่อไม่พอ ยังจะหาแฟนที่หาแต่เงินให้เราอีก แล้วแกคิดยังไงกับเรื่องนี้”

“ถึงเราจะลงทุนแค่สามสิบเปอร์เซ็นต์ แต่มันก็เป็นหลักพันล้านนะครับ คุณพ่อคิดว่าเราควรทำเหรอครับ”

“ถึงเราจะถือหุ้นน้อย แต่ประสบการณ์ในธุรกิจด้านนี้เรามีมากกว่า ยังไงทางโน้นก็ต้องพึ่งพาเรา และ

ยิ่งแกเป็นแฟนกับหนูวีด้าด้วยแล้ว ต่อไปแกแต่งงานกับเขา ไอ้ที่เราลงทุนแค่สามสิบเปอร์เซ็นต์ มันจะกลายเป็นร้อยเปอร์เซ็นต์”

“โธ่...คุณพ่อครับ พูดแบบนี้มันเหมือนผมแต่งงานเพราะหวังสมบัติเลยนะครับ”

“แล้วมันผิดตรงไหน อย่าว่าแต่ไอ้โรงแรมใหม่นี่เลย ทั้งท่าเรือ ทั้งบริษัทของเขา พ่อคิดว่าแกควรจะได้ทั้งหมดด้วยซ้ำ ส่วนหนูวีด้าน่ะ...ให้เขาเป็นแม่บ้านไปเถอะ!”

และแล้วการเซ็นสัญญาร่วมทุนก็เกิดขึ้นไม่นานหลังจากนั้น คัชพลกับวีด้ายิ้มไม่หุบที่ทุกอย่างลงตัวด้วยดี ต่างจากธัญกรที่มองเหตุการณ์ทุกอย่างเศร้าๆ ยิ่งได้ยินพี่ชายบอกจะพาว่าที่คู่หมั้นสาวไปซื้อแหวนหมั้นยิ่งช้ำหนัก และพาลลงกับรัชนาที่ต้องออกไปหาลูกค้าด้วยในบ่ายวันเดียวกัน

“คุณไปพบลูกค้าคนเดียวแล้วกัน ผมไม่ไปแล้ว”

“อะไร...จะบ้าหรือไง ฉันยังไม่รู้จักลูกค้าคุณเลยนะ จะปล่อยฉันไปคนเดียวได้ยังไง”

ธัญกรไม่ยี่หระ บอกปัดๆว่าจะโทร.บอกลูกค้าให้ รัชนาโมโหมากยกกระเป๋าเอกสารฟาดเขาไม่ยั้ง

“มันจะมากไปแล้วนะ คุณเป็นเซลส์ต้องไปหาลูกค้า ฉันเป็นเออีดูแลอีกที ถ้าคุณไม่พาไปแนะนำฉันจะไปยังไง”

ท่าทางโกรธจัดของรัชนาทำให้ธัญกรได้สติ เดินเข้าบริษัทไปหยิบเอกสารไปทำงานอย่างเสียไม่ได้

ฟากยศสรัลพยายามทำใจเรื่องวีด้าด้วยการทำดีกับมณฑิตา หญิงสาวดีใจมากและกระตือรือร้นจะควงเขาออกงานไม่เว้นแต่ละวัน สินีมองความสัมพันธ์ที่คืบหน้าของลูกชายคนกลางกับว่าที่คู่หมั้นสาวด้วยความ ปลื้มใจ แต่ที่ทำให้กลุ้มหนักคือคำพูดของซินแสที่เชิญมาผูกดวงให้คัชพลกับวีด้า

“ทั้งสองคนไม่มีดวงแต่งงานกัน และดวงของผู้หญิงคนนี้เป็นกาลกิณีกับครอบครัวคุณ!”

ooooooo

แต่ถึงจะพยายามอย่างหนักจะปรับตัวเข้าหาว่าที่คู่หมั้นสาว ยศสรัลก็ไม่สามารถลืมใบหน้าหวานๆของวีด้าได้เลย แถมยังรำคาญความเจ้ากี้เจ้าการของมณฑิตาที่ตามติดเขาทุกเรื่อง อย่างเช่นวันนี้ก็เช่นกันที่เธอชวนเขาออกงานสังคม แต่เพราะไม่ชอบสุงสิงหรือพูดจากับคนแปลกหน้าเลยทำให้เขาดูไม่เป็นมิตรเท่า ไหร่นัก

มณฑิตาไม่พอใจมากแต่พยายามเก็บความรู้สึก ปั้นหน้ายิ้มต่อหน้าสาธารณชน จนเมื่อเขามาส่งที่บ้านจึงได้ระเบิดอารมณ์กับเขาว่าจะฝืนใจไปกับเธอทำไม ยศสรัลพยายามแก้ตัวแต่เหมือนจะไม่ค่อยได้ผล

“ถึงกับต้องใช้ความพยายามเลยเหรอคะ กับแค่ออกงานกับมณ”

“มณ...คุณต้องให้เวลาผมบ้าง คุณไม่เห็นเหรอว่าผมพยายามจะปรับตัวเข้าหาคุณ”

“นี่เหรอคะปรับตัวเข้าหา มณดูออกว่าคุณฝืนใจทำดีกับมณ พอมีคนถามเรื่องแต่งงานคุณก็เงียบ”

“ผมอยากให้เราสองคนไปกันได้จริงๆ ก่อนจะถึงวันนั้น”

“เพราะคุณไม่เคยคิดว่าเราจะไปกันได้ ตอนนี้ ใครๆก็ลือว่าเราไม่ได้รักกัน แต่หมั้นเพราะผู้ใหญ่เห็นชอบ”

ยศสรัลหมดความอดทนสวนกลับว่าเป็นเรื่องจริง มณฑิตาโมโหสุดขีดและผละไปอย่างไม่เหลียวหลัง เมื่อสินีทราบเรื่องก็โกรธลูกชายมากที่ทำตัวไม่ดีให้มณฑิตาไม่พอใจ ยศสรัลโต้กลับเสียงเรียบว่าทำดีที่สุดแล้ว สินีของขึ้นทันที เข้าใจว่าลูกชายจงใจพูดจายอกย้อน เลยต่อว่าใหญ่โตว่าทำตัวแย่ให้เสียชื่อวงศ์ตระกูล

“คุณแม่ต้องการให้ผมโกหกตัวเอง โกหกทุกคนว่ารักมณงั้นหรือครับ”

“อย่ามายอกย้อนแม่นะ ที่พ่อกับแม่ทำน่ะก็เพื่อตัวลูก เพื่อบริษัท เพื่อทุกคนนะ”

“ครับ...ผมทราบว่าคุณพ่อคุณแม่ทำเพื่อทุกคน เพื่อผลประโยชน์ เพื่ออะไรเยอะแยะ...แต่ไม่ใช่เพื่อผม”

“สรัล...แกกล้าคิดแบบนี้เหรอ ถ้าพ่อแม่ไม่ทำเพื่อแก แล้วจะทำเพื่อใคร”

ยศสรัลเถียงไม่ออก สินีตั้งท่าจะเอาเรื่องอยู่แล้วแต่ต้องยั้งไว้ เมื่อคัชพลกลับมาจากไปดูแหวนกับวีด้า พร้อมเปรยให้น้องชายกับแม่ฟังยิ้มๆว่าวีด้าไม่ถูกใจสักวง เลยตกลงกันว่าจะซื้อเพชรมาสั่งทำตามแบบที่ต้องการ สินีเห็นดีเห็นงามด้วย ต่างจากยศสรัลที่มองทุกอย่างด้วยความหงุดหงิด...ขัดใจเหลือเกินที่ต้องมาเจอ เรื่องแบบนี้

อีกคนที่ไม่สบายใจเมื่อรู้ว่าวีด้าจะหมั้นหมายกับคัชพลคือกำธร หนุ่มใหญ่เพิ่งกลับจากสิงคโปร์และมาทานข้าวกลางวันกับลูกสาวบุญธรรม เขาตกใจไม่น้อยเมื่อเห็นคัชพลตามมาแสดงตัวและประกาศสถานภาพว่าคบหาดูใจกับวี ด้า ยิ่งเมื่อทราบว่าคัชพลเป็นลูกชายคนโตของบัญชาก็พอเดาได้ว่าลูกสาวคิดจะทำ อะไร

“แล้วหลานจะไปสู้รบปรบมือกับเขาได้ยังไง ทำไมถึงเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงแบบนี้”

“วีด้าอยู่เฉยๆไม่ได้ค่ะ คุณอารู้ไหมว่านายบัญชามันยังตามไปหาเรื่องแม่วีด้าอยู่ ทั้งๆที่แม่เป็นแบบนั้น”

“เราก็เลยคิดเรื่องแก้แค้น มันไม่คุ้มกันเลย ไม่คุ้มจริงๆ”

“คุณอาคะ...วีด้าต้องฝันร้ายเห็นพ่อถูกพวกมันทำร้าย ตื่นขึ้นมาก็ต้องมาเห็นแม่กลายเป็นคนเสียสติ บางครั้งก็คลุ้มคลั่ง คุณอาอย่าห้ามวีด้าเลยนะคะ วีด้าต้องการทำให้พวกมันรู้จักความเจ็บปวดและสูญเสียอย่างที่วีด้าต้องเจอ”

กำธรส่ายหน้าอ่อนใจ แม้จะไม่เห็นด้วยแต่ก็อดใจอ่อนไม่ได้เมื่อเห็นน้ำตาลูกสาวบุญธรรม ส่วนเกรซรับรู้ทุกอย่างด้วยสีหน้าหน่ายๆ เหนื่อยใจจะกล่อมเพื่อนรักไม่ให้เอาตัวไปเสี่ยงเช่นนี้ วีด้ารู้สึกผิดกับทุกคนรอบตัว แต่ไม่ยอมเปลี่ยนใจแน่...จนกว่าพวกมันจะทุกข์ทรมานเหมือนอย่างที่ครอบครัว เธอเคยเจอ!

ooooooo

อ่านละคร ไฟรักเพลิงแค้น ตอนที่ 6 วันที่ 27 เม.ย. 57

ละครไฟรักเพลิงแค้น บทประพันธ์โดย จินโจว
ละครไฟรักเพลิงแค้น บทโทรทัศน์โดย โซนิกซ์ทีม
ละครไฟรักเพลิงแค้น กำกับการแสดง : ชุดาภา จันทรเขต
ละครไฟรักเพลิงแค้น ละครแนว โรแมนติก ดราม่า
ละครไฟรักเพลิงแค้น ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ